“มรดก” คือเรื่องของทุกคน เริ่มต้นวางแผนมรดกอย่างไรดี ?

💵✏️ “มรดก” คือเรื่องของทุกคน เริ่มต้นวางแผนมรดกอย่างไรดี ❓🔎 หลายคนมักเข้าใจผิดว่า การวางแผนมรดกต้องรวยเท่านั้น ถึงจะสามารถวางแผนได้เท่านั้น แต่การวางแผนมรดกนั้นเป็นเรื่องที่มีความสําคัญสําหรับทุกคน เพื่อให้ทรัพย์สินของเราถูกส่งต่อไปยังบุคคลที่ต้องการให้อย่างถูกต้องและครบถ้วน โดยคุณสามารถเริ่มต้นวางแผนมรดกได้ดังนี้ 📃 1. หมั่นทำบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สินอยู่เสมอเพื่อให้ทราบสถานะทางการเงินของตนเองว่ามีทรัพย์สิน หรือหนี้จำนวนเท่าไหร่ โดยควรนำเงินจำนวนส่วนหนึ่งมาวางแผนเกษียณของตนเองด้วย 🔴 หากเจ้ามรดกยังมีชีวิตอยู่ โดยการวางแผนเสร็จก็ทำการส่งมอบ พิจารณาจากภาษีการให้และภาษีมรดกประกอบด้วย ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ ยานพาหนะ หลักทรัพย์ตามกฎหมาย เงินฝาก และทรัพย์สินทางการเงินที่มีมูลค่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด🔴 กรณีที่เจ้ามรดกเสียชีวิต ก็คือการทำพินัยกรรม เป็นรูปแบบการวางแผนมรดกโ ดยจัดการทรัพย์สินเหล่านี้ในรูปของพินัยกรรม เพื่อระบุอย่างชัดเจนว่าต้องการส่งมอบทรัพย์สินอะไรให้แก่ใครบ้าง 📃 2. ศึกษากฎหมายภาษีมรดกและภาษีจากการให้🔴 ภาษีมรดก เมื่อมีการเสียชีวิตของเจ้าของมรดกและส่งต่อทรัพย์สินไปตามพินัยกรรม จะต้องเสียภาษีมรดกจะมีกำหนดไว้ตามกฎหมาย🔴 ภาษีการให้ เกิดขึ้นเมื่อของเจ้าของมรดกได้มอบทรัพย์สินในขณะที่มีชีวิตอยู่ให้กับทายาท แบ่งเป็นประเภทสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ โดยส่วนเกินของมูลค่าที่กฎหมายกำหนด จะต้องนำมาคำนวณภาษี 📃 3. วางแผนการมอบมรดกควรทยอยมอบทรัพย์สินในแต่ละปีเป็นจำนวนเงินที่เหมาะสม ซึ่งจะไม่ทำให้เสียภาษีมากจนเกินไป 📃 4. ส่งต่อมรดกเป็นทรัพย์สินที่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีการทำประกันชีวิต ถือได้ว่าเป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการวางแผนมรดก ได้รับยกเว้นภาษี เพราะเงินประกันไม่ถูกรวมเข้ากับกองมรดก

ทำไมประกันโรคร้ายแรง จึงสำคัญ ?

🔎 ทำไมประกันโรคร้ายแรง จึงสำคัญ ❓❗💰 1. แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในส่วนของค่ารักษาโรคร้ายแรงมีค่ารักษา ค่าใช้จ่ายที่สูง การมีประกันโรคร้ายแรงเพิ่มเติมเข้ามาก็จะสามารถช่วยแบ่งภาระได้ทั้งเรื่องค่ารักษาและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วยการพักรักษาตัว 🩺 2. โรคร้ายแรง มีโอกาสเกิดซ้ำได้ผู้ป่วย อาจมีโอกาสในการเกิดโรคร้ายแรงซ้ำอีกได้ ดังนั้นการซื้อประกันโรคร้ายแรว ควรเลือกแบบ เจอ จ่าย หลายจบ เพื่อรองรับการเป็นโรคร้ายแรงซ้ำในอนาคต 💸 3. ค่ารักษาบานปลาย หากใช้เวลารักษานานโรคร้ายแรงนั้น มีการรักษาที่ใช้ระยะเวลาที่นานอยู่พอสมควร ค่ารักษาก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าห้อง ค่ายา ค่ารักษา ค่าอุปกรณ์ในการรักษา ฉะนั้นการเลือกประกันโรครุนแรง จะช่วยในเรื่องของการรักษา รวมถึงภาระค่าใช้จ่ายในบ้านช่วงขาดรายได้ 📋 4. ลดหย่อนภาษีได้สามารถใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี และหากซื้อประกันนี้ให้คุณพ่อคุณแม่ ก็ลดหย่อนเพิ่มได้อีกสูงสุด 15,000ต่อปี 💵 5. การรักษาโรคร้ายแรง อาจทำให้หมดตัวหากคุณเป็นเสาหลักของบ้าน อาจทำให้หมดตัวได้ เพราะโรคร้ายแรงมีค่าใช้จ่ายที่สูง หากไม่ซื้อเอาไว้ อาจเกิดปัญหาทางการเงินของคุณได้ 🎊 การวางแผนบริหารความเสี่ยงด้วยการทำประกันสุขภาพ ค่าชดเชยโรคร้ายแรง และค่าชดเชยรายวัน เป็นทางเลือก

เรื่องการเงิน ที่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิด “รู้ไว้ให้ชีวิตดี”

💰เรื่องการเงิน ที่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิด❌ “รู้ไว้ให้ชีวิตดี”✨ ❎ ออมเงินทั้งทีควรออมเงินที่ตอบผลตอบแทนสูงๆ💡✅ บอกได้เลยว่าเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะการออมเงินควรเลือกเป้าหมายในการออม และระยะเวลาการออม-การออมระยะสั้น เช่น การฝากเงินธนาคร หรือกองทุนรวมตราสารหนี้ เพราะความเสี่ยงต่ำ และสภาพการเงินสูง– การออมระยะยาว เช่น หุ้น กองทุนรวม เพราะมีความเสี่ยงสูง แต่ได้ผลตอบแทนที่สูงกว่า การออมเงินชนิดอื่น ❎ การวางแผนการเงินตอนเกษียณ เป็นเรื่องของคนแก่💡✅ การวางแผนการเงิน ควรเริ่มวางแผนตั้งแต่เนิ่นๆ ตั้งแต่ช่วงที่เริ่มทำงาน เพื่อให้การวางแผนมีเงินเก็บเพียงพอ สำหรับค่าใช้จ่ายในช่วงเกษียณอายุ โดยอาจเป็นการเก็บเงินในการออมรูปแบบประกันสะสมทรัพย์ หรือประกันบำนาญ เป็นต้น ❎ ซื้อประกันสุขภาพ เป็นการจ่ายเบี้ยทิ้ง💡✅ หากเราป่วย หรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อาจทำให้ต้องนำเงินเก็บในอนาคตออกมาจ่าย เพื่อรักษาตนเอง ซึ่งอาจไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ฉะนั้นการซื้อประกันสุขภาพ เป็นการซื้อความคุ้มครองสุขภาพ หากเกิดค่าใช้จ่ายในการรักษาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หากต้องการปรึกษาเรื่องการเงิน หรืองานด้านประกันภัยต่างๆ รวมถึงการเคลมสินไหม สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่✅ Line : @amnardwealth https://lin.ee/bul4xFe📞 โทร : 02-002-1911, 081-357-5882, 062-737-546🛒

ข้อดีของการทำสมาธิก่อนนอน

🌟👉 ข้อดีของการทำสมาธิก่อนนอน 💻 ชีวิตที่เร่งรีบในแต่ละวัน ทำให้เรามีความเครียดสะสม มีอาการนอนไม่หลับ หรือมีสุขภาพจิตที่ไม่ดี และก่อนนอนหลับจะเป็นช่วงที่จิตใจของเราสงบมากที่สุด เหมาะกับการปล่อยใจสบายๆ โดยการนั่งสมาธิ สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย เพียงแค่นั่งสมาธิวันละ 5-15 นาที ก็จะช่วยให้ด้านร่างกาย สุขภาพ และจิตใจ ดียิ่งขึ้น 💡✨ โดยข้อดีของการทำสมาธิก่อนนอนมีดังนี้✅ ช่วยลดอาการปวดศีรษะจากความเครียด✅ ช่วยลดความเศร้าและความวิตกกังวล✅ ช่วยบรรเทาความเจ็บปวดของร่างกาย✅ เพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้และการทำงาน✅ ช่วยบรรเทาอาการร้อนวูบวาบช่วงวัยหมดประจำเดือน✅ ทำให้เราเปิดมุมมองใหม่ๆ และมีทัศนคติที่ดีต่อชีวิต

ประกันที่ควรมีไว้ให้อุ่นใจ

✨ ประกันที่ควรมีไว้ให้อุ่นใจ 🔎 ✅ ประกันชีวิตสินค้าทางการเงินเพียงอย่างเดียว ที่ให้ความคุ้มครองชีวิต สร้างวินัยการออม เป็นสินทรัพย์ให้กับครอบครัวทันทีในเวลาที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ✅ ประกันสุขภาพสุขภาพก็เป็นสิ่งสำคัญ เมื่อมีอาการเจ็บป่วย ไม่ต้องนำเงินเก็บมาใช้จ่าย เพื่อรักษาตัวเอง ✅ ประกันอุบัติเหตุ (PA)เป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเหตุที่เกิดจากอุบัติเหตุเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น บาดเจ็บเล็กน้อย สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร หรือถูกทำร้ายร่างกาย เสียชีวิต หรือการถูกฆาตกรรม ✅ ประกันสะสมทรัพย์เป็นรูปแบบการเก็บออมเงิน ที่ช่วยสร้างความมีวินัยในการออมที่ดีให้แก่คุณได้ ในรูปแบบการชำระเบี้ยประกันเป็นงวด ๆ ✅ ประกันโรคร้ายประกันที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ความคุ้มครองในกรณีที่ตรวจพบว่า ผู้เอาประกันเกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ✅ ประกันบำนาญประกันที่จะจ่ายเบี้ยตามระยะเวลาที่กำหนดจนถึงอายุ 55 ปีบริบูรณ์ และจะจ่ายคืนให้ผู้ทำประกันในรูปแบบของบำนาญหลังเกษียณอายุ 💡 หากอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมมากกว่านี้ ว่าประกันแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร ต้องควรทำประกันประเภทไหน บริษัท อำนาจ เวลธ์ จำกัด📣 เราคือ บริการงานด้านประกันภัยต่างๆ รวมถึงการเคลมสินไหม สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่✅ Line : @amnardwealth https://lin.ee/bul4xFe📞 โทร : 02-002-1911,

ฮีทสโตรก อันตรายถึงที่ชีวิต !

🌡️☀️ สังเกตกันไหมคะ ❓ ว่าประเทศไทยอากาศร้อนมากขึ้นในทุกๆ ปี เมื่ออุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปี จึงส่งผลต่อร่างกายของเราอย่างแน่นอน เมื่อความร้อนในร่างกายสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส สมองในส่วนควบคุมอุณหภูมิของร่างกายจึงเกิดความผิดปกติ จนส่งผลกระทบต่อระบบไหลเวียนโลหิตและระบบสมอง ❗🔎 หากทันไหนที่มีอาการ หน้าแดง ตัวร้อนจัด กระหายน้ำ วิงเวียน ปวดศีรษะ คลื่นไส้ หายใจเร็ว กล้ามเนื้อเกร็ง มึนงง ชัก รูม่านตาขยาย ความรู้สึกตัวน้อยลง จนไปถึงหมดสติ วันนี้แอดมินมีวิธีตัวเองให้ห่างจาก ฮีทสโตรกมาฝากทุกท่านกันค่ะ ✅ 1. ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6 – 8 แก้ว น้ำเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของการที่จะช่วยให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ✅ 2. สวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ หากต้องอยู่ในสถานที่ที่มีอุณหภูมิสูง ควรหลีกเลี่ยงใส่เสื้อที่มีผ้าหนา✅ 3. สวมใส่แว่นตากันแดด ทากันแดดที่มี SPF 15 หรือใส่หมวก✅ 4. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ ในอากาศร้อนจัด เป็นดีที่สุดค่ะ

การออม กับ การลงทุน แตกต่างกันอย่างไร ?

💵💰 การมีสุขภาพการเงินที่ดี จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนชีวิตที่มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนได้อย่างไร้ข้อกังวล ซึ่งการออมและการลลทุนก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้สถานะทางการเงินของคุณเป็นไปตามเป้าหมายที่วางแผนไว้ 💡 โดยบางท่านอาจจะยังมีข้อสงสัยว่าการออมและการลงทุนนั้นแตกต่างกันอย่างไร เพื่อให้ผู้อ่านมีก้าวแรกทางการเงินอย่างมั่นคง วันนี้แอดมินจึงนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านว่าระหว่างการออม และ การลงทุนแตกต่างกันอย่างไร มาฝากทุกท่านกันค่ะ 🔎 วัตถุประสงค์ 🔴 การลงทุน: เพื่อต่อยอดทรัพย์สินที่มีอยู่ให้งอกเงยขึ้น 🔴 การออมทรัพย์: เพื่อเก็บเงินไว้ใช้จ่ายในอนาคต 🔎 ความเสี่ยงและผลตอบแทน 🔴 การลงทุน: มีความเสี่ยงหลายระดับ หากเป็นการลงทุนที่ผลตอบแทนสูง ความเสี่ยงก็สูงตามไปด้วย 🔴 การออมทรัพย์: ความเสี่ยงต่ำมาก หมดกังวลเรื่องการสูญเสียเงินต้น แต่ก็ได้ผลตอบแทนน้อยเช่นกัน และส่วนใหญ่ผลตอบแทนจากเงินฝากออมทรัพย์ มักจะแพ้อัตราเงินเฟ้อด้วย 🔎 ข้อดี🔴 การลงทุน: มีโอกาสทำกำไรได้สูง ลดหย่อนภาษีได้ และได้กรรมสิทธิ์ในการจัดการทรัพย์สินด้วยตัวเอง เหมาะกับผู้ที่มีทุนทรัพย์และศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดี 🔴 การออมทรัพย์: สภาพคล่องสูง เงินต้นปลอดภัย ไม่ต้องเฝ้าระวังสภาวะตลาด จึงเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย

ผู้ประกันตนประกันสังคมตามมาตรา 33 และ 39 รู้หรือไม่ว่า ? ท่านสามารถตรวจสุขภาพฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมด 14 รายการ

🔎 ผู้ประกันตนประกันสังคมตามมาตรา 33 และ 39 รู้หรือไม่ว่า ? ท่านสามารถตรวจสุขภาพฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมด 14 รายการ 🏥 โดยท่านสามารถใช้สิทธิได้ตามโรงพยาบาลที่เข้าร่วมกับประกันสังคม ตรวจสุขภาพ 14 รายการ มีดังต่อไปนี้ ✅ ตรวจคัดกรองการได้ยิน Finger Rub Test ✅ ตรวจเต้านม และสอนการตรวจเต้านมด้วยตัวเอง ✅ ตรวจตา คัดกรองความผิดปกติและค้นหาโรคทางสายตา ✅ ตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด CBC ✅ ตรวจปัสสาวะ UA ✅ ตรวจน้ำตาลในเลือด FBS ✅ ตรวจการทำงานของไต Cr และ eGFR ✅ ตรวจไขมันในเลือดชนิด Total cholesterol & HDL cholesterol ✅ ตรวจเชื้อไวรัสตับอักเสบ HBsAg ✅ ตรวจมะเร็งปากมดลูก Pap Smear

ทำบุญตามนักษัตร ปีใหม่ไทย 2567

🎊 ทำบุญตามนักษัตร ปีใหม่ไทย 2567 🙏🙏 ปีใหม่ไืทย สำหรับวันนี้ใครที่ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน วันนี้แอดมินขอมาแนะนำการทำบุญตามปีนักษัตร ต้อนรับปีดี 2567 มาฝากทุกท่านกันค่ะ ✨ ปีชวด-หนู“ทำบุญบริจาคเงินช่วยเหลือคนทุกข์ยาก” เพื่อเสริมดวงให้มีเงินคล่องตัวไม่ติดขัด ✨ ปีฉลู-วัว“หมั่นทำความสะอาดห้องครัวให้สะอาด” เพื่อเสริมดวงให้ชีวิตมีความสุข อุดมสมบูรณ์ ✨ ปีขาล-เสือ“ทำบุญบริจาคอุปกรณ์การแพทย์” ลดเคราะห์กรรมด้านโรคภัยไข้เจ็บ ✨ ปีเถาะ-กระต่าย“ทำบุญถวานสังฆทานยาแก่พระสงฆ์” เพื่อเสริมดวงชะตาให้มีสุขภาพแข็งแรง ✨ มะโรง-ปีมังกร“หมั่นทำบุญปฏิบัติธรรม แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวร” เพื่อทำให้จิตใจแจ่มใสเบิกบาน ✨ ปีมะเส็ง-ปีงู“ทำบุญบริจาคโลหิต” ลดทอนดวงชะตาจากหนักให้เป็นเบา ✨ ปีมะเมีย-ปีม้า“ทำบุญตักบาตรด้วยข้าวหอม มะลิ และของหวาน” เพื่อเสริมดวงชะตาให้มีแต่คนช่วยเหลือ ✨ ปีมะแม-แพะ“เลือกแต่งกายด้วยเสื้อผ้าโทนสีอ่อน ไม่ฉูดฉาด” เพื่อเสริมเสน่ห์ให้มีแต่คนอยากเข้าหา ✨ ปีวอก-ลิง“บริจาคทุนการศึกษาหรืออุปกรณ์การเรียน” เสริมดวงชะตาให้ชีวิตพบความสำเร็จ ✨ ปีระกา-ไก่“จัดห้องนอนให้โล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก” เพื่อส่งเสริมให้สุขภาพจิตดีไม่มีความกังวล ✨ ปีจอ-หมา“บริจาคเงินสร้างห้องสุขาวัด” เพื่อช่วยให้ชีวิตพบแต่ความสุข หลุดพ้นจากความทุกข์ ✨ ปีกุน-หมู“บริจาคโลงศพแก่ผู้ไร้ญาติ” เพื่อช่วยเสริมดวงชะตา ชีวิตจากร้ายให้กลายเป็นดี 🖋️ ขอบคุณข้อมูลจาก : สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

วันผู้สูงอายุแห่งชาติ อยากซื้อประกันให้พ่อแม่สูงวัย ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

🧓👴 วันผู้สูงอายุแห่งชาติ อยากซื้อประกันให้พ่อแม่สูงวัย ต้องทำอย่างไรบ้าง ❓ 👉 13 เมษายนของทุกปี นอกจากจะเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว วันนี้ก็ยังเป็น “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” อีกด้วย ทางอำนาจเวลธ์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้สูงวัย อยากให้ทุกท่านหันกลับมาดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน หรือพ่อแม่ที่สูงวัยกัน โดยการซื้อประกันไว้ให้ เพราะจะช่วยคุ้มครองในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรือปัญหาของสุขภาพที่คุณไม่คาดคิด 🔎 โดยหากท่านที่กำลังมองหา หรือซื้อประกันไว้ให้ผู้สูงอายุต้องทำอย่างไรบ้าง ? วันนี้แอดมินมีคำตอบมาฝากทุกท่านให้คลายความสงสัยมาฝากกันค่ะ ✅ 1. เลือกประกันตามแบบที่ต้องการประกันหลักๆ ของผู้สูงวัยมีอยู่ 2 ประเภท คือ🔴 ประกันสุขภาพ เป็นประกันที่คุ้มครองในเรื่องของการเจ็บป่วย หรือการผ่าตัด จะช่วยคุ้มครองในกรณีที่ผู้สูงวัยต้องรักษาที่โรงพยาบาล โดยไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายใดๆ ทำให้ลูกหลายลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปได้🔴 ประกันชีวิต เป็นประกันที่ผู้เอาประกันหรือผู้ได้รับผลประโยชน์ เมื่อเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยจากโรคใดๆ และยังมีการสะสมทรัพย์หรือได้เงินคืน เมื่อครบกำหนดสัญญา ✅ 2. ศึกษาข้อมูล เกี่ยวกับประกันชีวิต ว่าต้องตรวจสุขภาพของผู้สูงวัยหรือไม่หากคุณเป็นมือใหม่ ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในการเคลม ดังนั้นก่อนซื้อควรถาม และหาข้อมูลที่ชัดเจนจากบริษัทประกันก่อนทำสัญญา ว่าต้องมีการตรวจสุขภาพของผู้สูงวัยหรือไม่ ✅ 3. เปรียบเทียบวงเงินประกัน